• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

GMV Max กับเครื่องมือวิเคราะห์แคมเปญ TikTok อะไรบ้างที่แบรนด์ควรรู้

Started by Ailie662, Aug 15, 2025, 11:15 AM

Previous topic - Next topic

Ailie662

TikTok เป็นแพลตฟอร์มทรงพลังสำหรับการสร้างไวรัล และการทำการตลาด ดังนั้น การวิเคราะห์ข้อมูลแคมเปญโฆษณาบน TikTok จึงเป็นสิ่งที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม เพราะเบื้องหลังของคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จ คือการใช้ข้อมูลมาปรับกลยุทธ์ให้แม่นยำยิ่งขึ้น และหนึ่งในเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับการจัดการ และวิเคราะห์แคมเปญ TikTok อย่างมีประสิทธิภาพก็คือ GMV Max



GMV Max คืออะไร ?
GMV Max เป็นแพลตฟอร์มบริหารจัดการโฆษณาออนไลน์ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักการตลาดสามารถควบคุม และวิเคราะห์ผลแคมเปญได้ง่ายขึ้นในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึง TikTok โดยเฉพาะการเชื่อมต่อข้อมูลกับ TikTok Ads Manager ที่ทำให้สามารถดึงข้อมูลเชิงลึกมาวิเคราะห์ และปรับแผนการยิงแอด ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้แบบเรียลไทม์
ส่อง 5 เครื่องมือวิเคราะห์แคมเปญ TikTok ที่ควรรู้ !
เครื่องมือวิเคราะห์แคมเปญ TikTok ที่ควรรู้เมื่อใช้งานร่วมกับ GMV Max มีดังนี้
[ol]
  • Engagement Performance
[/ol]
เครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์ดูได้ว่า แต่ละคลิปได้รับการตอบรับมากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นยอดวิว ไลก์ แชร์ คอมเมนต์ รวมถึงการดูคลิปจนจบ (Completion Rate)
[ol]
  • Audience Insights
[/ol]
เป็นเครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์ว่า กลุ่มเป้าหมายที่เห็นโฆษณาคือใคร เพศ อายุ พื้นที่ สนใจอะไร เพื่อให้สามารถปรับคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นในแคมเปญต่อ ๆ ไป



[ol]
  • Ad Spend & ROI Tracking
[/ol]
เครื่องมือนี้จะติดตามว่า การใช้จ่ายในแต่ละแคมเปญคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่ง GMV Max สามารถแสดงค่าใช้จ่ายต่อ Conversion, Cost per Click (CPC) และ Return on Ad Spend (ROAS) ได้แบบแม่นยำ
[ol]
  • Trend & Keyword Monitoring
[/ol]
เป็นเครื่องมือช่วยตรวจสอบว่า เทรนด์ไหน หรือแฮชแท็กใดกำลังมาแรง เพื่อวางแผนคอนเทนต์ให้ไปในทิศทางเดียว กับความสนใจของผู้ชมบน TikTok
[ol]
  • A/B Testing Dashboard
[/ol]
เครื่องมือนี้จะช่วยเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ Ads แบบหลากหลายรูปแบบในเวลาเดียวกัน ช่วยให้ตัดสินใจเลือกแนวทางที่ให้ผลลัพธ์ดีที่สุดได้เร็วขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/