• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

แชร์ 4 เคล็ดลับ การออกแบบโฆษณา ดึงดูดลูกค้าใน 5 วิแรก

Started by www.SeoNo1.co.th, Jun 12, 2025, 04:18 PM

Previous topic - Next topic

www.SeoNo1.co.th

ในวงการโฆษณาที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ทั้งในด้านแนวคิดสร้างสรรค์ และการโปรโมตแบรนด์ผ่านช่องทางต่าง ๆ การออกแบบโฆษณาให้โดดเด่นจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ เพราะผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีเวลาให้กับสื่อแต่ละชิ้นเพียงไม่กี่วินาที โดยเฉพาะช่วง 5 วินาทีแรก ถือเป็นช่วงเวลาทองในการดึงความสนใจ


ทั้งนี้ การใช้รูปแบบโฆษณาแบบเดิม ๆ อาจไม่สามารถสร้างแรงดึงดูดได้เพียงพออีกต่อไป ดังนั้น หากคุณต้องการออกแบบโฆษณาที่สะดุดตา และดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ตั้งแต่แรกเห็น บทความนี้มี 4 เคล็ดลับที่ไม่ควรพลาด มาแชร์ให้คุณได้นำไปปรับใช้กัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย



[ol]
  • ออกแบบเนื้อหาให้สะท้อนเอกลักษณ์
[/ol]
การสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ที่ชัดเจนตั้งแต่ภาพแรกที่ปรากฏ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้ชมจดจำ ได้ว่าโฆษณานี้เป็นของใคร ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทนสี โลโก้ สไตล์ภาพ หรือสโลแกนเฉพาะแบรนด์


การสะท้อนความเป็นตัวตนของแบรนด์จะช่วยสร้างภาพจำในระยะยาว ตัวอย่างเช่น แบรนด์ที่เน้นความหรูหรา อาจใช้สีทอง-ดำ ฟอนต์เรียบหรู และการจัดองค์ประกอบที่ดูพรีเมียม ขณะที่แบรนด์วัยรุ่นอาจใช้โทนสีสดใส เคลื่อนไหวเร็ว เพื่อให้ตรงกับบุคลิกกลุ่มเป้าหมาย
[ol]
  • เน้นประโยชน์หรือจุดเด่นของสินค้า
[/ol]
การออกแบบโฆษณาควรแนะนำสรรพคุณของสินค้า และบริการให้โดดเด่น เพื่อให้ลูกค้าที่ไม่รู้จักแบรนด์มาก่อน เกิดความสนใจ อีกทั้งพยายามแสดงให้ชัดว่า ผลิตภัณฑ์ของคุณ ดียังไงและช่วยแก้ปัญหาอะไร ได้บ้าง ภายในโฆษณา ควรมีข้อความหรือภาพที่สื่อสารจุดขายได้ทันที



[ol]
  • ใช้ตัวอักษรได้เหมาะสม
[/ol]
การเลือกใช้ฟอนต์ (Font) ที่เหมาะสมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้โฆษณาดูน่าเชื่อถือและน่าอ่าน ขนาดตัวอักษรควรใหญ่พอที่จะอ่านบนมือถือได้ชัดเจนภายในเสี้ยววินาที ควรเน้นคำสำคัญ หรือ Highlight ที่ต้องการให้คนจดจำไว้ นอกจากนี้ อย่าลืมเว้นช่องไฟให้พอเหมาะ ไม่แน่นจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูวุ่นวายและไม่น่าอ่าน
[ol]
  • Call to Action ต้องโดดเด่น
[/ol]
Call to Action (CTA) เป็นตัวกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกตามที่แบรนด์ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นคลิก ดูรายละเอียด หรือสั่งซื้อ โดย CTA ที่ดีควรใช้คำที่กระชับ มีพลัง และเห็นชัดเจน ทั้งนี้ ควรทำให้ CTA โดดเด่นโดยใช้โทนสีที่แตกต่างจากสีพื้นหลังของโฆษณา

ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com