ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN
ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ธุรกิจ งาน => Topic started by: Ailie662 on Aug 15, 2025, 11:15 AM
TikTok เป็นแพลตฟอร์มทรงพลังสำหรับการสร้างไวรัล และการทำการตลาด ดังนั้น การวิเคราะห์ข้อมูลแคมเปญโฆษณาบน TikTok จึงเป็นสิ่งที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม เพราะเบื้องหลังของคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จ คือการใช้ข้อมูลมาปรับกลยุทธ์ให้แม่นยำยิ่งขึ้น และหนึ่งในเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับการจัดการ และวิเคราะห์แคมเปญ TikTok อย่างมีประสิทธิภาพก็คือ GMV Max(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXdYniTJhEnP27cRMO1kLQ0BXacESS1QEJmRJtMwTu9yxWovUzAIznhlkL0b3D6UTECmSqwPDLd-HDh6QmtOTMJzSrFcX2BZ8fOqcM6E61Rj1-1nK9Cah-s2xla6nizCz7W-cNT8KQ?key=BQyFz0PurLesK9Sf_fhOpA)GMV Max คืออะไร ?GMV Max เป็นแพลตฟอร์มบริหารจัดการโฆษณาออนไลน์ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักการตลาดสามารถควบคุม และวิเคราะห์ผลแคมเปญได้ง่ายขึ้นในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึง TikTok โดยเฉพาะการเชื่อมต่อข้อมูลกับ TikTok Ads Manager ที่ทำให้สามารถดึงข้อมูลเชิงลึกมาวิเคราะห์ และปรับแผนการยิงแอด ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้แบบเรียลไทม์ส่อง 5 เครื่องมือวิเคราะห์แคมเปญ TikTok ที่ควรรู้ !เครื่องมือวิเคราะห์แคมเปญ TikTok (https://www.iamcommonground.com/tiktok-analytics-tools-insights/) ที่ควรรู้เมื่อใช้งานร่วมกับ GMV Max มีดังนี้[ol]
[/ol]
เครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์ดูได้ว่า แต่ละคลิปได้รับการตอบรับมากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นยอดวิว ไลก์ แชร์ คอมเมนต์ รวมถึงการดูคลิปจนจบ (Completion Rate)[ol]
[/ol]
เป็นเครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์ว่า กลุ่มเป้าหมายที่เห็นโฆษณาคือใคร เพศ อายุ พื้นที่ สนใจอะไร เพื่อให้สามารถปรับคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นในแคมเปญต่อ ๆ ไป(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXcLVjeCtPv3AJRAzIDAgxTBzIE3ySa5CTQfnAmrw6njJKEV61O-KLIRKRq7uWYSFz_rOKoP882ogVte_28z-DYaTIQGkTJZ-eNjfqHWLCIxMt9wOZoDDBq40yTUdW7R_sbpy2sy5A?key=BQyFz0PurLesK9Sf_fhOpA)[ol]
[/ol]
เครื่องมือนี้จะติดตามว่า การใช้จ่ายในแต่ละแคมเปญคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่ง GMV Max สามารถแสดงค่าใช้จ่ายต่อ Conversion, Cost per Click (CPC) และ Return on Ad Spend (ROAS) ได้แบบแม่นยำ[ol]
- Trend & Keyword Monitoring
[/ol]
เป็นเครื่องมือช่วยตรวจสอบว่า เทรนด์ไหน หรือแฮชแท็กใดกำลังมาแรง เพื่อวางแผนคอนเทนต์ให้ไปในทิศทางเดียว กับความสนใจของผู้ชมบน TikTok[ol]
[/ol]
เครื่องมือนี้จะช่วยเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ Ads แบบหลากหลายรูปแบบในเวลาเดียวกัน ช่วยให้ตัดสินใจเลือกแนวทางที่ให้ผลลัพธ์ดีที่สุดได้เร็วขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/ (https://www.iamcommonground.com/)